อีลอน มัสก์ ใช้ 'จำกัดอัตรา' บน Twitter โดยอ้างว่ามีการควบคุมระบบอย่างสุดขีด ข่าวไอที เทคโนโลยี มือถือ เกม ความปลอดภัย โอเพนซอร์ส

ได้รับการสนับสนุน
อีลอน มัสก์ ใช้ 'จำกัดอัตรา' บน Twitter โดยอ้างว่ามีการควบคุมระบบอย่างสุดขีด

อีลอน มัสก์ ใช้ 'จำกัดอัตรา' บน Twitter โดยอ้างว่ามีการควบคุมระบบอย่างสุดขีด

ผู้ใช้ที่ผ่านการยืนยันของ Twitter จะได้รับสิทธิ์ในการดูโพสต์ได้ถึง 10,000 โพสต์ต่อวัน ในขณะที่บัญชีใหม่ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจะได้รับเพียง 500 โพสต์ ภายใต้การจำกัดใหม่นี้

ข่าว 2023-06-15 19:55:59 ข่าวอื่นๆ


แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter กำลังจำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้จะได้รับสิทธิ์อ่านต่อวันเป็นชั่วคราว หลังจากเห็น "ระดับสุดขีดของการดึงข้อมูลและการควบคุมระบบ" ตามที่ประธานกรรมการบริหาร Elon Musk กล่าว

ในโพสต์วันที่ 1 กรกฎาคม, Musk กล่าวว่าการจำกัดชั่วคราวนี้จะทำให้บัญชีที่ได้รับการยืนยันถูกจำกัดที่ 10,000 โพสต์ต่อวัน ในขณะที่บัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยันและบัญชีใหม่ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันถูกจำกัดที่ 1,000 และ 500 โพสต์ต่อวันตามลำดับ


ผู้ใช้ Twitter ได้รายงานปัญหาในแพลตฟอร์มในหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงไม่สามารถดึงข้อมูลทวีต การสูญหาไทม์ไลน์ และการเผชิญกับข้อความ "เกินขีดจำกัดอัตรา" ซึ่งทำให้แท็ก #TwitterDown #TwitterFail มีแนวโน้มในบางพื้นที่อำนาจการที่ระบุ

เว็บไซต์ตรวจสอบการขัดข้องแบบเรียลไทม์ Downdetector ได้รับรายงานจากผู้ใช้หลายพันรายที่อ้างว่า Twitter ขัดข้องใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, และฝั่งตะวันออกและตะวันตกของสหรัฐฯ ดูเหมือนจะเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ตามที่เว็บไซต์ Is The Service Down รายงาน

มัสก์ไม่ได้แจกแจงว่าอะไรอาจเป็นผู้รับผิดชอบในการดึงข้อมูลของ Twitter และไม่ได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุของคำอ้าง "การควบคุมระบบ" แต่กล่าวว่าข้อมูลของพวกเขาถูก "ปล้น" มากขนาดที่ทำให้การให้บริการแก่ผู้ใช้เสื่อม

บางคนเสนอว่า "การดึงข้อมูล" ที่รุนแรงนี้อาจเกิดจากบอทการสนทนาที่มีความฉลาดทางปัญญาเทียมและสามารถเรียกดูเว็บได้ เช่น GPT-4 ของ OpenAI

ตามเอกสารสำหรับนักพัฒนาของ Twitter, การจำกัดอัตรานี้มีเพื่อจัดการปริมาณคำขอที่ส่งมายัง Application Program Interface (API) ของ Twitter

"ขีดจำกัดเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถให้บริการ API ที่เชื่อถือได้และสามารถขยายได้ที่ชุมชนนักพัฒนาของเราพึ่งพา" ตามที่ระบุในเอกสาร

เกี่ยวข้อง: Twitter ระงับบอท AI ที่เชื่อมโยงกับ memecoin หลังจากคำอ้าง 'scam crypto' ของ Elon Musk

แจ็ค ดอร์ซี, ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ก่อนหน้าของ Twitter เป็นหนึ่งในน้อยที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวล่าสุดในโพสต์วันที่ 2 กรกฎาคม โดยเห็นว่า "การบริหาร Twitter ยาก" และการตัดสินใจน่าจะเป็นเพื่อประโยชน์ที่สูงสุดของแพลตฟอร์ม

เขาเพิ่มเติมว่าเขาต้องการเห็น Twitter ย้ายไปยัง "โปรโตคอลที่เปิดเผยจริงๆ และทนทานต่อการเซ็นเซอร์" เช่น Bitcoin และ Nostr:

นอกสถานที่ทำงาน, มัสก์ดูเหมือนจะเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ในกรงศิลปะการต่อสู้ผสมของผู้สร้างธุรกิจคนอื่นที่เป็น CEO ของ Meta คือ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

นิตยสาร: AI Eye: สร้างกำไร 500% จากคำแนะนำการซื้อหุ้น ChatGPT? Bard เอียงไปทางซ้าย, มีมีคอยน์ AI มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์

แท็กคีย์ เนื้อหา:
เนื้อหาข่าวสารแนะนำ
สเปคโน๊ตบุ๊ค
สเปคสมาร์ทโฟน